วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ผีถ้วยแก้ว

ผีถ้วยแก้ว
                จะว่าไปเรื่องธรรมดาของมนุษย์ที่จะอยากรู้อยากเห็นในเรื่องต่างๆมากมาย โดยเฉพาะเรื่องราวของความลึกลับและชีวิตหลังความตาย ซึ่งบ่อยครั้งที่เราจะได้ยินถึงเรื่องหลากร้อยหลายพันวิธีที่ผู้คนสรรหามาเพื่อการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณ
                เรื่องผีถ้วยแก้วก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการสื่อสารติดต่อกับวิญญาณที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมาก เพราะหากเล่นอย่างถูกวิธีแล้วก็จะได้สัมผัสกับวิญญาณอย่างจริงแท้แน่นอน ผีถ้วยแก้วนิยมเล่นกันมาเป็นเวลานานแล้วตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่ สาเหตุที่เล่นกันถ้วนทั่วก็เพราะขั้นตอนของการเล่นและช่วงที่ดำเนินการเล่นนั้นเต็มด้วยความลุ้นระทึกและท้าทายความรู้สึก เมื่อรู้ว่าสิ่งที่กำลังล้อเล่นอยู่นั้น ไม่ใช่คนที่มีเลือดเนื้อหรือจับต้องได้แต่อย่างใด ตรงกันข้ามกับเป็นวิญญาณ หรือที่เราเรียกกันว่าผีนั่นเอง
                ความจริงแล้วการเล่นผีถ้วยแก้ว เป็นการเผชิญหน้ากับผีอย่างองอาจและเป็นมิตร เพราะโดยทั่วไปแล้วไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่เป็นต้องขยาดผีจนขนหัวลุก ผู้ที่เล่นผีถ้วยแก้ว นอกจากจะสัมผัสกับความตื่นเต้นและท้าทายแล้ว จุดประสงค์อีกประการหนึ่งก็คือ การให้ผีทำนายทายทักเหตุการณ์หรือเรื่องราวที่สงสัยใคร่รู้ แต่ความแคลงใจที่เกิดขึ้นในการเล่นผีถ้วยแก้วก็คือ วิญญาณที่เข้ามาสิงสู่ในถ้วยแก้วนั้นเป็นจริงหรือเท็จอย่างไร
                เกจิอาจารย์ท่านหนึ่งกล่าวว่าผีหรือวิญญาณที่เข้ามาสิงอยู่ในถ้วยแก้วนั้นเป็นเรื่องจริง แต่บางครั้งแล้ววิญญาณที่เราเรียกมานั้นก็เป็นวิญญาณเร่ร่อน จะทำนานทายทักอะไรก็ไม่ใช่ว่าจะไม่แม่นยำนัก ทั้งๆที่บางครั้งเราระบุไปว่าเราต้องการจะพบกับวิญญาณของคนนั้นคนนี้ ซึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่สมัยที่ยังมีชีวิต เพราะบางทีก็มีวิญญาณอื่นมาสวมรอยแทน จุดประสงค์ที่ต้องการจะรู้ก็อาจจะพลาดไปด้วยการล้อเล่นของวิญญาณผีเร่ร่อนนั้นๆ ดังนั้นหากใครจะเล่นผีถ้วยแก้วก็ต้องพึงสังวรไว้ว่า การเรียกดวงจิตวิญญาณมาเพื่อสื่อสารก็เหมือนกับการที่เราโทรศัพท์หรือไปเคาะประตูบ้านใครสักคน หากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของเบอร์โทรนั้นอยู่จริงๆเราไม่ได้โทรผิดหรือเข้าบ้านผิดหรือเหตุบังเอิญที่โทรศัพท์อยู่กับคนอื่นหรือเจ้าของบ้านฝากบ้านไว้กับคนอื่นก็เป็นอันว่าเราย่อมได้พบปะพูดคุยสื่อสารกับเจ้าของแน่ๆ ที่สำคัญคือ ต้องกระทำด้วยจิตบริสุทธิ์ ซึ่งก็จะสนุกไปกับการสื่อสารอันอัศจรรย์ใจ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วก็มีสิทธิ์ที่จะต้องพบกับเหตุการณ์อันไม่คาดฝันโดยที่หาคำตอบกับตัวเองไม่ได้เลยทีเดียว
ข้อควรระวัง
                ในการเล่นผีถ้วยแก้วพึงระวังและสำเหนียกอยู่เสมอว่า เมื่อตัดสินใจที่จะเล่นสื่อสารกับวิญญาณบางสิ่งที่มองไม่เห็นตัวแล้วนั้นต้องระมัดระวังตัวให้ดี ผู้เล่นควรจะเป็นผู้ที่มีสุขภาพดีและมีจิตใจแน่วแน่ในการที่จะเรียนรู้และสื่อสารอย่างบริสุทธิ์ใจ ที่สำคัญอย่าให้ถ้วยแก้วเปิดก่อนจบการเล่น เพราะเชื่อถือกันว่าวิญญาณจะอยู่ในถ้วยแก้วนั้นจนกว่าจะจบการเล่น
                ทั้งนี้และทั้งนั้นอาจเป็นได้ที่ภายหลังวิญญาณที่เรียกมานั้นอาจมีใจอยากติดต่อสื่อสารกลับมาบ้างหรืออาจจะไปเยี่ยมเยือนเพื่อนสนิทที่ร่วมคุยร่วมสนทนาเหล่านั้นบ้าง ผู้เล่นก็ควรจะเตรียมพร้อมและทำใจเพราะของอย่างนี้มันแล้วแต่กรณี
                ผู้เล่นทุกคนจะต้องเตรียมตัวและทำใจให้พร้อมกับการที่ต้องพบเจอเหตุการณ์ในทุกสภาวะรูปแบบ สำหรับคนใดที่รู้ตัวว่าเป็นพวกจิตอ่อน ขวัญผวา ไม่สมควรเด็ดขาดที่จะเล่น

ขอบคุณคะ
ชัญญากัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น