วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

10ลักษณะนิสัยที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ

เรามักจะมองดูผู้ที่อยู่เหนือกว่าเรา หรือผู้ที่ประสบความสำเร็จ แล้วสงสัยไหมว่าเขาทำอะไรกันถึงได้ดิบได้ดี ประสบความสำเร็จอะไรกันขนาดนั้น ที่จริงแล้วก็คือพวกเขารู้จุดแข็งที่ตัวเองมีและใช้ให้เป็นประโยชน์นั่นเอง

ซึ่งที่จริงแล้วเราก็มีนิสัยและบุคลิกแบบนั้นเหมือนกันแหละ วันนี้เราเลยขอนำเสนอ 10 นิสัยดีๆ ที่จะพาคุณประสบความสำเร็จ และแน่นอนคุณอาจไม่เคยสังเกตเห็นมันมาก่อนเลยล่ะ ลองมาดูกันเลยนะคะ


1. มีความตรงต่อเวลาและพึ่งพาตนเองได้

เป็นคนที่ตรงต่อเวลา ตรงต่อคำพูด มาประชุมก็ไม่เคยมาสาย แถมยังสามารถปรับตารางต่างๆ ของคุณให้คุณสามารถพึ่งพาตนเองได้ และไม่ทำให้คุณสายในงานต่างๆ แน่นอนล่ะใครจะอยากทำงานต่างๆ กับคนที่ไม่ตรงเวลาหรือพึ่งพาตนเองไม่ได้ล่ะ??

2. ไม่กลัวที่จะแสดงความรู้สึกของตนเองออกมา

บางคนไม่กล้าจะแสดงความรู้สึก หรือสิ่งที่ตนเองคิด แต่แน่นอนคุณสมบัตินี้จะช่วยส่งเสริมความเป็นผู้นำอย่างมาก ถ้าผู้นำไม่กล้าแสดง ไม่กล้าคิด ก็ไม่ประสบความสำเร็จหรอก

3. คุณไม่ได้คาดหวังให้ใครทำอะไรให้คุณ

บางคนทำอะไรไม่ได้เลย และปล่อยให้โลกหมุนไปอย่างนั้น แก้ปัญหาหรือล่มจมตามแบบของมันเอง บางครั้งก็ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ อยู่เสมอๆ งานอะไรที่ต้องการให้ประสบความสำเร็จ ก็ต้องทำด้วยตัวเองสิเออ

4. คุณเก็บของของคุณไว้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน หรือห้อง ไม่เกี่ยวกับความสะอาด แต่เป็นการใช้งานและความสะดวกมากกว่า แต่ก็ไม่ถึงกับซกมก แน่นอนอยู่ที่สไตล์ของแต่ละคนเขาล่ะจ้า


5. คุณมีแรงปรารถนาที่จะพัฒนา

แน่นอนล่ะ ถ้าไม่คิดที่จะพัฒนาตนเองก็คงไม่ประสบความสำเร็จหรอกเนาะ

6. คุณไม่รู้สึกแย่ที่ต้องขอคำแนะนำ

ไม่แน่บางคนอาจจะมีคำแนะนำดีๆ ก็ได้ ดีกว่าปล่อยให้ปัญหารุมเร้า แต่อย่าลืมว่าคำแนะนำก็คือคำแนะนำ พยายามทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองนะจ๊ะ

7. คุณมีความมั่นใจในตนเอง

ความมั่นใจนี่แหละ อาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้เลยล่ะ อันดับแรกถ้าคุณไม่มั่นใจในตัวเอง แล้วใครจะมามั่นใจในตัวคุณ ถ้าเป็นผู้นำล่ะก็ ยิ่งขาดไม่ได้เลยล่ะ แต่ก็อย่ามั่นใจจนเกินไปจนไม่ฟังคำแนะนำดีๆ นะจ๊ะ

8. เห็นความล้มเหลวเป็นประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้

แน่นอนทุกๆ คนเคยล้มเหลว แต่บางทีเราก็ได้อะไรจากความล้มเหลวมากกว่าที่เราคิด แถมถ้ายังสามารถสร้างแรงบันดาลใจขึ้นมาจากจุดนั้นได้อีกละก็ หยุดไม่อยู่ล่ะทีนี้

9. คุณสามารถควบคุมสติอารมณ์ได้ดี

โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ทุกคนตึงเครียด และเกิดความโกลาหล แน่นอนล่ะว่าต้องมีพระผู้ไถ่เข้ามาจัดการกับสถานการณ์ ไม่งั้นก็คงไม่คลี่คลายได้ดีๆ หรอกเนาะ

10. เอาใจใส่ผู้อื่นด้วย

ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ถ้าคุณไม่เห็นอกเห็นใจใคร ก็จะไม่มีใครเห็นใจคุณเช่นกัน และในโลกนี้ไม่มีคนที่สามารถอยู่ตัวคนเดียวได้ อย่าลืมนะจ๊ะ ทุกๆ คนพึ่งพาอาศัยกันเสมอ ไม่ว่าจะในด้านใดด้านหนึ่ง...

และนี่ก็คือเหล่านิสัยแห่งผู้ที่ประสบความสำเร็จ มาดูกันซิว่าเรามีลักษณะนิสัยแบบนี้กันหรือเปล่า...


ขอบคุณคะ
ชัญญากัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น