วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เคล็ด(ไม่)ลับจากเจ้าของบล็อก

สวัสดีคะท่านผู้อ่าน พบกันอีกเช่นเคยกับเอิงเจ้าเก่าและเจ้าเดียว เพื่อนๆช่วงนี้คงเรียนหนักกันมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ เอิงเองก็เรียนหนักมากๆเลยล่ะคะ ยิ่งม.4แล้วด้วยต้องเร่งกันหน่อย เพื่อนๆคงเป็นแบบเอิงแน่เลยที่เรียนวิชานี้พอเรียนอีกวิชานึงจะลืมวิชาก่อนหน้านี้มันจะสับสนใช่ไหมล่ะคะเอิงนี้เป็นบ่อยคะการจดเป็นสิ่งสำคัญมากในการเรียน จดอย่างเดียวคงไม่พอคะ ต้องจำด้วย แต่ว่าเด็กสมัยนี้ความจำสั้นกันหมดเเล้วรวมทั้งเอิงด้วยเลยต้องหาวิธีมาช่วยจำกันสักหน่อย แต่เอิงมีอุปกรณ์ช่วยจำคำ อยากรู้กันรึยังคะมาดูชิ้นแรกกันนะ 

  1.สมุดเล่มโปรดคะ เอิงเป็นเด็กที่บ้าสมุดมากชอบก็ซื้อจนเต็มบ้านไปหมดไม่ก็ได้แจกมา เลยชอบเอามาจดนั้นจดนี้ วาดนู้นวาดนี้ที่เจอหรือชอบมาเก็บไว้เพื่อเตือนความจำคะ แต่ๆๆๆๆจดแบบเอิงจดไม่ธรรมดาคะ เอิงใช้ปากาเมจิกสีๆมาเขียนเลยคะ ไม่ก็หาสีหรือปากกาเน้นคำมาขีดเขียนเต็มเลยคะ สีพวกนี้ช่วยได้เยอะนะคะ มันจะทำให้เราอยากอ่านอยากจะสนุกไปกับสีที่เห็นคะ ลองไปทำดูนะคะ

  2.กล้องถ่ายรูปหรือโทรศัพท์มือถือคะ เอาใจวัยรุ่นกันหน่อย บางคนอาจจะประมาณไม่ชอบจดใช่ไหมคะเลยไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรสักเท่าไหร่ คงต้องหาอุปกรณ์ที่โดนใจกันสักหน่อยโทรศัพท์เนี่ยแหละคะ อยู่ใกล้ตัวและวัยรุ่นชอบ บางที่อาจารย์ท่านคงรีบไปหน่อยจดไม่ทันทำไงดีล่ะเนี่ยยย จงหยิบโทรศัพท์ของท่านขึ้นมาแชะๆๆเลยคะแล้วค่อยเอาไปจดในสมุดก็ได้คะ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ทันใจเลยย

  ในตัวของเอิงมีเท่านี้ก็อยู่ในโรงเรียนได้แล้วล่ะคะ(แต่เรื่องนอกตัว เช่น กิน ขาดไม่ได้คะ)เป็นไงล่ะคะเคล็ดไม่ลับของเอิงทำเท่านี้เพื่อนก็สนุกกับการจดจำแล้ว สมุดจะเป็นสมุดเล่มเล็กเล่มใหญ่ไม่ว่ากันนะคะเขียนให้เต็มที่เละแค่ไหนก็ของเราคะ555วันนี้ก็ขอลาไปก่อนนะคะ

ขอบคุณคะ
ชัญญากัญ      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น